วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

นิตยสาร Brand Age ประจำเดือนกันยายน 2553 ฉบับที่ 9 ปีที่ 11 EPP CUP


บริษัท อิสเทร์น โพลีแพค จำกัด ก็ได้ปรับปรุงทั้งด้านการบริหารงาน กระบวนการผลิต และโรงงาน โดยซื้อเครื่องจักรใหม่ๆ เข้ามา อีกมาก เพื่อผลิต บรรจุภัณฑ์อาหาร และเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่ ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค จนประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็วประกอบกับเป็นบริษัทที่อยู่ในกลุ่ม บริษัทตะวันออกโปลีเมอร์อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งมีประวัติการดำเนินธุรกิจ ด้านผลิตภัณฑ์พลาสติก โพลีเมอร์ต่างๆ อย่างครบวงจร มีเครือข่ายการผลิตทั้งในและต่างประเทศ มีบริษัทร่วมทุนกว่า 15 บริษัท มีระบบการบริหารการจัดการที่ทันสมัย และเป็นสากล มีหน่วยงานกลางด้านวิจัยและพัฒนาอย่างเข้มแข็ง มีผลงานด้านนวัตกรรม ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศกว่า 250 ฉบับ ทั้งยังมีระบบ เครือข่ายการตลาด โดยส่งออกทั่วโลกกว่า 100 ประเทศ
ความสำเร็จของ อีสเทิร์น โพลีแพค มาจากคุณภาพ และมีการวิจัยพัฒนาสร้าง Innovations ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง รวมจนถึงการร่วมเป็นทีมงานกับลูกค้าในการวิจัยพัฒนา ใส่ใจกับบริการหลังการขาย ไปจนถึงการสร้างตลาดใหม่ๆ เช่น การนำเอาแก้วขนาด 22 ออนซ์ ซึ่งทางบริษัททำให้กับร้าน แฟรนไชส์ในระดับโลก มาปรับและออกแบบเพิ่มลวดลาย พัฒนาเข้าสู่ตลาดระดับกลางและล่างกับเทรนด์การดื่มกาแฟเย็นของคนไทยที่แพร่หลายมาก จนทำให้บรรจุภัณฑ์แบบ ถุงพลาสติกแทบจะหมดไปจากตลาด หรือกล่องบรรจุอาหารแช่แข็งที่พัฒนาร่วมกับลูกค้า คือ Easy Go เป็นต้น
คุณธีระวัฒน์ วิทูรปกรณ์ Managing Director กล่าวว่า “ตลาดแพ็กเกจจิ้งแบบพลาสติกที่ใช้สำหรับอาหาร และเครื่องดื่มในประเทศโดยประมาณน่าจะมี
บริษัท อิสเทิร์น โพลีแพค จำกัด หรือ EPP เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก ที่ใช้สำหรับบรรจุอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ถ้วยน้ำดื่ม ถ้วยบรรจุไอศกรีม โยเกิร์ต กล่องและถาดบรรจุอาหาร เป็นต้น ที่ผลิตจากวัตถุดิบหลากหลายประเภท เช่น Polypropylene (PP), Polystyrene (GPPS,HIPS) และ Polyethyleneteraphathalate (PET) ซึ่งนับเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับวงการบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มไทย โดยสามารถคว้ารางวัล PM’s Export Award ประเภท Best Exporter มาครองได้
มูลค่าอยู่ที่ 2000 ล้านบาท ซึ่งที่นี่ครองตลาดอยู่ประมาณ 50% ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าเราก็มีส่วนในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคอยู่เหมือนกันในการหาตลาดใหม่ๆ ส่วนตลาดส่งออกนั้นเราส่งออก 10% ในประเทศ 90% และกำลังขยายทำตัวเลขของการส่งออกให้มากขึ้นเป็น 30-50% ในอนาคตและตั้งเป้ายอดส่งออกในปี 2553 ไว้มากกว่า 200 ล้านบาท”
สำหรับรางวัล PM’s Export Award ที่ทางบริษัท อีสเทิร์น โพลีแพค ได้รับนั้นทางบริษัทถือเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นกำลังใจ ในการเริ่มต้นการค้าในตลาดโลก เพราะทางบริษัทมีปณิธานอย่างมุ่งมั่น ที่จะสร้างชื่อ Brand ไทย ให้เป็นที่รู้จักกันมากยิ่งขึ้นในอนาคต....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น